Ngành marketing là ngành không thể thiếu trong kinh doanh gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đảm bảo tố đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh. Bậc thầy về marketing Philip Kotler đã định nghĩa: "Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thuc về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị được tạo ra". Sinh viên ngành marketing sẽ được trang bị những kiến thức về kinh doanh, marketing, nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tổ chức sực kiện...
Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành marketing khi ra trường
Cử nhân marketing có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành kinh tế, sản xuất, thương mại, công ty dịch vụ, tổ chức phi lợi nhuận, các vị trí có thể đảm nhận như:
+ Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm.
+ Làm cán bộ nghiên cứu, hoạch định chiến lược marketing, tổ chức sự kiện.
+ Tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.