Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Scroll to top

Top

Điểm chuẩn ngành Quản lý kinh doanh và marketing năm 2020

Ngành Quản trị kinh doanh là một ngành tổng hợp gồm nhiều môn căn bản về "quản trị" và "kinh doanh". Sinh viên ngành quản trị kinh doanh sẽ được học đầy đủ các kiến thức căn bản trong khối ngành kinh tế (tài chính, kế toán, marketing, nhân sự).

Ngành marketing là ngành không thể thiếu trong kinh doanh gồm tất cả các hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, đảm bảo tố đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh. Bậc thầy về marketing Philip Kotler đã định nghĩa: "Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thuc về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị được tạo ra". Sinh viên ngành marketing sẽ được trang bị những kiến thức về kinh doanh, marketing, nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu và tổ chức sực kiện...

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành Quản lý kinh doanh và marketing khi ra trường:

Những người học Quản lý kinh doanh và marketing sẽ có cơ hội tiếp xúc được với bức tranh toàn diện của một doanh nghiệp, công ty. Sinh viên ngành Quản lý kinh doanh và marketing khi ra trường cần được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng và có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp linh hoạt trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến kinh tế. Một số công việc của sinh viên ngành Quản lý kinh doanh và marketing có thể làm khi ra trường:

+ Chuyên viên marketing, hành chính nhân sự, kinh doanh tại các công ty dịch vụ, sản xuất.

+ Chuyên viên xây dựng chiến lược, tìm kiếm đối tác tại các công ty xuất nhập khẩu, đa quốc gia

+ Giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học.
STT Tên trường Mã ngành Tổ hợp môn Điểm chuẩn Ghi chú
1 Đại Học Hàng Hải 7340101A403 A01, D01, D07, D15 20