Image Image Image Image Image Image Image Image Image Image
Scroll to top

Top

Những lỗi gặp phải và cách khắc phục khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển online

Khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức online, chắc hẳn nhiều thí sinh gặp phải những lỗi như: Gửi tin nhắn đến tổng đài nhưng không nhận được tin nhắn trả lời, quên đăng ký email và số điện thoại, quên mật khẩu, chưa nhận được mã đăng nhập…Vậy thí sinh phải giải quyết những lỗi này ra sao? Dưới đây là hướng dẫn giúp thí sinh có thể dễ dàng khắc phục lỗi:

Xem thêm: Các bước điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

 

STT Lỗi gặp phải Cách giải quyết
1 Không điều chỉnh được nguyện vọng ĐKXT Chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chạy không ổn định trên một số trình duyệt. Khuyến cáo sử dụng trình duyệt firefox hoặc Chrome trên máy tính để thực hiện điều chỉnh ĐKXT.
2 Thí sinh không biết đăng
nhập hệ thống
Thí sinh truy cập trang: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn Sau đó nhập thông tin tài khoản đã được cấp (CMND, mã đăng nhập) để đăng nhập vào hệ thống
3 Thí sinh chưa nhận được
mã đăng nhập
Cách 1: Thí sinh kiểm tra email của thí sinh (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm (CMND, mã đăng nhập) vào email sau khi Điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh.
Cách 2: Thí sinh liên hệ với ĐTN để lấy thông tin tài khoản
4 Thí sinh đăng nhập hệ
thống báo sai mã xác nhận
Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường.
5 Thí sinh đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai số CMND hoặc Mã đăng nhập Thí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản (CMND, mã đăng nhập) của mình, trong trường hợp vẫn sai cần báo ngay với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại thông tin.
6 Thí sinh quên mã đăng
nhập
Cách 1: Thí sinh nhấn vào link “Quên mã đăng nhập” trên màn hình Đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.
Cách 2: Trong trường hợp thí sinh không có hoặc không nhớ hoặc sai email thí sinh cần liên hệ với ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.
7 Thí sinh muốn thay đối số điện thoại hoặc email nhưng không được Việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với ĐTN để được cập nhật email, số điện thoại.
8 Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy Những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống => thí sinh tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường nà
9 Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường nhưng không được xét tuyển Nguyên nhân: trước khi thí sinh điều chỉnh NVĐKXT chính thức đã được thực hành điều chỉnh NVĐKXT. Sau thời gian thực hành, dữ liệu đăng ký trước đó sẽ bị xóa. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cứ nghĩ là không bị xóa NV nên không thực hiện điều chỉnh NVĐKXT lại dẫn đến không được xét tuyển.
10 Thí sinh soạn tin nhắn theo đúng cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài thành công nhưng không nhận được tin nhắn trả về Thí sinh liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ
11 Thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài nhưng không gửi được (tin nhắn có dấu chấm than hoặc báo tin nhắn lỗi) Trường hợp này do số điện thoại thí sinh đang sử dụng đăng ký gói dịch vụ chặn gửi tin nhắn đến tổng đài giá trị gia tăng của nhà mạng.
Thí sinh vui lòng kiểm tra với nhà mạng cung cấp dịch vụ như sau:
– Thuê bao Viettel: Gọi 198 hoặc 18008098
– Thuê bao Mobifone: Gọi 9090
– Thuê bao Vinaphone: Gọi 18001091
– Thuê bao Vietnamobile: Gọi 789
– Thuê bao Gmobile: Gọi 199
12 Thí sinh gặp vướng mắc trong quá trình điều chỉnh
Thí sinh liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ

(Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo)